NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI DU HỌC

“Cần chuẩn bị gì cho hành trang du học?”. Đây là câu hỏi hóc búa cho những ai đang chuẩn bị lên đường du học. Học tập và sinh sống ở nước ngoài là một cuộc phiêu lưu kỳ thú cùng vô vàn trải nghiệm khó quên. Nhưng để có được trọn vẹn những điều đó là cả một khoảng thời gian từ tìm hiểu đến hoàn tất chuẩn bị về mọi mặt chứ không đơn giản là lấy hộ chiếu, xách vali và bước đi.

1. ĐẢM BẢO VỀ TÀI CHÍNH

Bạn cần phải đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để chi trả cho chuyến đi, trong đó bao gồm tất cả số tiền bạn sẽ chi tiêu trong suốt khoảng thời gian du học ở nước ngoài. 

Sẽ có đủ các loại chi phí mà bạn sẽ phải cân nhắc như: phí đi lại, vé máy bay, lệ phí Visa, tiền bảo hiểm, tiền ăn, tiền nhà, tiền học, và phí phát sinh,… Bạn nên liệt kê rõ ràng và có kế hoạch chi tiêu sao cho hợp lí, đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng chi trả cho “hàng tá” nhu cầu trong ngần ấy thời gian.

2. MUA ĐỦ CÁC LOẠI BẢO HIỂM CẦN THIẾT

Đây là một trong những điểm cần lưu tâm nhất trong việc chuẩn bị hành trang cho chuyến “phiêu lưu”. bởi nó thực sự quan trọng và là một trong những thứ tất yếu – không thể thiếu. Thử nghĩ mà xem, nếu trong khoảng thời gian đó bạn không may bị ốm đau hay gặp sự cố, tai nạn, thì bảo hiểm du học sẽ giúp bạn rất nhiều trong vấn đề tài chính đấy! 

 (Hẳn là bạn cũng biết viện phí ở nước ngoài không hề rẻ rồi nhỉ!). 

3. TÌM KIẾM, NGHIÊN CỨU KĨ NƠI Ở KHI DU HỌC

Hầu hết các trường Đại học đều có kí túc xá trong khuôn viên trường, nhưng cũng có một số ngoại lệ. Trong trường hợp đó, bạn phải chủ động tìm được một nơi đáp ứng đủ các yếu tố như: đầy đủ tiện nghi, an ninh đảm bảo, địa lí thuận lợi và giá cả hợp lí. 

Một số đề xuất nhỏ cho bạn: 

Bạn có thể tìm kiếm thông tin về việc thuê nhà trên các web, hoặc xin ý kiến từ các đàn anh/đàn chị đi trước.

Bạn nên tìm hiểu trước phong tục tập quán tại địa phương bạn sẽ sinh sống, để có thể nhanh chóng thích nghi, hòa nhập với người bản xứ mà không tiêu tốn quá nhiều thời gian.

4. SẮP XẾP ỔN THỎA VIỆC ĐƯA ĐÓN Ở SÂN BAY

Bạn nên liên hệ với nhà trường trước khi đi để xin hướng dẫn về cách thức di chuyển từ sân bay đến nơi ở của mình. Thông thường các trường Đại học đều hỗ trợ đưa đón sinh viên về ký túc xá, thế nhưng cũng có nhiều trường không có dịch vụ này. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn phương tiện giao thông công cộng, hoặc nhờ đơn vị tư vấn du học của bạn sắp xếp để di chuyển được thoải mái hơn. 

Dù bạn chọn lựa bất kì phương thức di chuyển nào, thì hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm hiểu trước sự giống và khác nhau giữa chúng, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như sức lực sức lực, đặc biệt là sau một chuyến bay dài.

5. SAO LƯU CÁC TÀI LIỆU QUAN TRỌNG

Đây là một bước cần thiết trong việc chuẩn bị hành trang đi du học. Bạn cần phải chuẩn bị và sao lưu kỹ càng các loại giấy tờ quan trọng bao gồm: hộ chiếu, thị thực, vé máy bay, bảo hiểm,…(cả bản mềm và bản cứng). Không chỉ vậy, chứng minh thư/căn cước công dân, giấy báo nhập học, giấy phép lái xe,… cũng là thứ không thể thiếu khi bạn học tập, sinh sống tại nước ngoài.

6. MUA SIM ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

Mua sim, chuyển vùng điện thoại di động là điều bạn phải làm ngay khi hạ cánh xuống quốc gia đó. Trong trường hợp gặp vấn đề, bạn có thể bắt Wifi ở sân bay, trường học, các quán ăn,… để liên lạc với người nhà hay bất kì ai. Tuy nhiên chuẩn bị trước chắc chắn sẽ không thừa và tránh được việc đưa bản thân vào thế bị động.

7. CÓ CHO MÌNH TRÌNH ĐỘ NGÔN NGỮ NHẤT ĐỊNH

Khi lựa chọn con đường du học thì việc học ngôn ngữ của cuốc gia đó là điều bắt buộc. Việc này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong mọi mặt từ học tập, giao lưu, đến việc tìm hiểu, trải nghiệm phong tục tập quán, văn hóa truyền thống của quốc gia bản địa.

Với Master Edu, có ngôn ngữ là có “công cụ”, sở hữu “công cụ” là thêm phần thành công.

Trên đây là một số chia sẻ về “những lưu ý khi đi du học” mà bạn không nên bỏ qua. Hi vọng những chia sẽ trên sẽ phần nào giúp ích cho các bạn trong việc xây dựng hành trang – chinh phục hoài bão. 

Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong những chuyên mục lần sau!

DU HỌC QUỐC TẾ – NÂNG CAO TẦM VÓC – KIẾN THIẾT TƯƠNG LAI.

 

Ủng hộ chúng tôi và xem thêm nhiều kiến thức thú vị hơn nữa:
——-
This entry was posted in . Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *